Thông báo

Trong quá trình sử dụng phần mềm ezHelp nếu bạn có vấn đề thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.
6 điều cần lưu ý khi hỗ trợ khách hàng2017/10/19 Lần : 6,387

Khách hàng là thượng đế

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn hãy luôn nhớ “khách hàng là thượng đế", như vậy bạn mới hạn chế mắc phải những sai lầm khi gặp phải những khách hàng khó tính. Hãy nhớ công việc chính của bạn là chăm sóc khách hàng, vì vậy hãy luôn biết nói xin lỗi và khắc phục lỗi. Nếu lỗi đó là của khách hàng cũng đừng đỗ lỗi cho họ mà hãy từ tốn giải thích để họ hiểu, tuyệt đối không được cư xử sỗ sàng với suy nghĩ: “Anh cần dùng dịch vụ của tôi chứ tôi không cần anh”.

 

Kiến thức về sản phẩm

Một nhân viên tốt là nhân viên có kiến ​​thức sâu sắc về tất cả sản phẩm thuộc công ty anh ấy/cô ấy.

Bạn là những người tiếp xúc với khách hàng hằng ngày, được xem như “bộ mặt” của công ty, chính bởi vậy đừng làm mất mặt người quản lý của bạn chỉ vì không thuộc tên mặt hàng hay giá của bất cứ hàng hóa nào nằm ngay trên kệ phía trước mặt bạn.

Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi hỏi một người nắm rõ toàn bộ mặt hàng và bất cứ điều gì liên quan đến chúng.


Đồng cảm với khách hàng

Đồng cảm với khách hàng

Điều một chuyên viên chăm sóc khách hàng cần phải có là đồng cảm với khách hàng. Bởi chỉ có đồng cảm bạn mới có thể lắng nghe và hiểu được họ đang cần gì, đừng vì cái tôi cá nhân mà bỏ rơi khách hàng khi họ đang cần tới bạn. Bởi hơn lúc nào hết họ cần có người lắng nghe những ý kiến, suy nghĩ và phản ánh của họ về dịch vụ của công ty bạn. Hãy tìm cách xoa dịu họ bằng những lời nói nhẹ nhàng, ân cần thay vì đổ thêm dầu vào lửa. Khách hàng dù khó tính đến đâu cũng sẽ bỏ qua những sai sót nếu bạn biết đồng cảm với họ.


Trách nhiệm với dịch vụ của mình

Bạn không thể giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng rồi bỏ mặc họ, không cần biết những thứ mình đưa đến cho họ có tốt không, có làm họ hài lòng không cho nên hiện nay sử dụng phần mềm điều khiển từ xa là một giải pháp không thể thiếu, nếu thiếu có thể bạn sẽ không thể đứng vững được trong cái nghề này.

Hãy quan tâm, chăm sóc và có trách nhiệm với những gì bạn đã tư vấn cho họ, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn mắc lỗi hãy đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi khách hàng, có như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở họ và có được mạng lưới khách hàng thân thiết.


Hiểu tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng

Nếu không hiểu được tâm lý khách hàng thì bạn sẽ thất bại trong việc chăm sóc khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có những suy nghĩ và yêu cầu khác nhau, nhưng tất cả họ đều có chung một mong muốn khi tìm đến bạn đó là được phục vụ tốt nhất. Vì vậy, hãy hiểu được tâm lý chung này sau đó dần dần tìm hiểu những mong muốn riêng của họ, khi đó bạn sẽ dễ dàng tư vấn và thuyết phục họ tin vào sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc công ty bạn.


Kỹ năng diễn xuất

Đôi khi bạn sẽ gặp những người mà bạn sẽ không bao giờ có thể làm cho hạnh phúc.

Tình huống ngoài tầm kiểm soát của bạn (họ đã có một ngày thực sự tồi tệ hoặc là một người phàn nàn bẩm sinh) nhưng cho dù trong hoàn cảnh nào thì bạn vẫn luôn cần chào đón họ bằng một nụ cười dù nó được qua một “lớp mặt nạ”. Khách hàng chẳng bao giờ muốn đến một nơi mà tâm trạng của họ càng đi xuống.

Việc có những kỹ năng diễn xuất cơ bản giúp duy trì tính cách vui vẻ, bình thường của khách hàng bất chấp việc họ sẵn sàng gắt gỏng khi chưa thực sự hài lòng.